fbpx

Có nên lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ?

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ là một trong những cách để trao đổi thông tin một cách dễ dàng hơn trong nội bộ của một cơ quan, tổ chức nào đó. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh lớn, nhu cầu của họ là cần có một hệ thống thuận tiện, dễ dàng để liên lạc. Và đa số, họ đều chọn cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ như một giải pháp đã được mặc định.

Tại sao phải lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ?

Lợi ích của việc lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ là rất lớn. Có thể dễ dàng kiểm chứng nhận định trên bằng cách xem xét những gì mà dịch vụ này mang lại cho các doanh nghiệp nhé.

Thứ nhất, tổng đài nội bộ sẽ giúp giảm chi phí, nghĩa là chi phí liên lạc trong nội bộ công ty sẽ được miễn phí hoàn toàn, công ty chỉ cần bỏ ra một khoản tiền cho việc lắp đặt hệ thống này, sau đó, hầu như không phát sinh thêm bất kỳ một khoản chi phí nào trong quá trình hoạt động.

Thứ hai, tổng đài điện thoại nội bộ tiện dụng, đơn giản. Sẽ không cần nhiều đường dây điện thoại bưu điện, các máy nhánh khác nhau sẽ sử dụng chung số bưu điện nên rất gọn gàng. Hơn nữa, hệ thống này có khả năng quản lý thông tin cuộc gọi, hạn chế những cuộc gọi không cần thiết làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các cá thể trong công ty.

Nguyên tắc hoạt động của tổng đài điện thoại nội bộ

Tổng đài điện thoại nội bộ hoạt động theo nguyên tắc thông minh, tự xử lý. Mỗi máy điện thoại là một thuê bao được nối với một tổng đài điện thoại nội bộ bằng đường dây. Khi tiến hành quay số cần gọi, người trực tổng đài điện thoại nội bộ sẽ tiếp chuyển đường dây cho bạn tại tổng đài điện thoại nội bộ bằng phích cắm. Nhiều tổng đài điện thoại nội bộ được nối với nhau bằng đường truyền cáp quang hoặc vệ tinh hay các trạm chuyển tiếp vô tuyến. Tuy nhiên, đó là thời xưa, hiện nay tất cả các thao tác bằng tay đã được tự động hóa bằng hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ điện tử. Chính vì vậy mới có các card cắm trong tổng đài điện thoại nội bộ trong đó có card xử lý.

Kết nối tất cả các điện thoại với nhau là nhiệm vụ quan trọng nhất của tổng đài điện thoại nội bộ. Chính vì thế, khi tiến hành lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ, bạn phải đặc biệt chú ý đến khả năng kết nối của chúng để đảm bảo rằng hệ thống của bạn sẽ hoạt động một cách tốt nhất, tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động trong nội bộ công ty, cơ quan.

Lựa chọn lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ phù hợp

Mục đích sử dụng khác nhau thì việc lựa chọn lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ sẽ khác nhau. Nếu là ắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho nhu cầu liên lạc trong công ty để các phòng ban gọi cho nhanh và gọi ra ngoài thì nên dùng tổng đài điện thoại nội bộ analog là rẻ nhất. Nếu lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, bán hàng trực tuyến thì nên sử dụng tổng đài IP. Còn nếu lắp đặt để hỗ trợ khách hàng, cho phép khách hàng truy vấn thông tin của doanh nghiệp thì nên lựa chọn IVR nhé.

Trên đây là một vài thông tin về lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ mà sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu như bạn đang có nhu cầu sử dụng đến loại dịch vụ này. Chúc bạn có quyết định đúng đắn nhất.

0974 28 0550